ชีวิตคนเราเมื่อเกิดขึ้นมา จะทำอะไรก็เสี่ยงทั้งนั้น แม้กระทั้งการ ” ไม่ทำอะไรเลย ” ก็ยัง ” เสี่ยง “

คนเราไม่รู้หรอกว่าอนาคตข้างหน้าจะเป้นอย่างไร แต่ชีวิตไม่ว่าจะตัดสินอย่างไร ………….

แต่ชีวิตไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ……… จะเดินหน้า หรือ จะถอยหลัง จะอยู่นิ่ง ๆ ไม่ทำอะไร

เลยนั้นมันมีความเสี่ยงในแต่ละเหตุการณ์ของการตัดสินใจทั้งสิ้น แต่การได้   ” ลองเสี่ยง “

โดยเตรียมการณ์ต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาให้น้อยที่สุดนั้น โอกาสที่จะเกิดผลดีย่อมมีมากกว่า

 

 

 

ชีวิตประจำวันของเรานั้นมีเรื่อง และ ปัญหาให้ตัดสินตลอดเวลา

เราจะใช้วิธีใดล่ะ จะรอให้ทุกอย่างมันดีขึ้นเอง หรือ จะยอมทำสิ่งที่ไม่รู้บนความมานะบนความตั้งใจ และ บนความถูกต้อง

 

ชีวิตเหมือนเรือที่ต้องออกจากท่า   เราต้องกล้าเสี่ยงที่จะออกไปแล่นโลด

บนคลื่นโหดกลางทะเล  เพื่อที่จะไปให้ถึงฝั่งฝันที่แสนสวยของเธอ

เพราะทุกการกระทำของเรามีความเสี่ยงทั้งนั้น    จงกล้าที่จะเสี่ยงอบ่างฉลาดและสู้สุดฤทธิ์

เพื่อจะได้หบกับสิ่งที่เราฝันและต้องการ